Nhảy đến nội dung
Tuyen sinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đến 23-8

Hiện nay vẫn còn những thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, nên Bộ Giáo dục và đào tạo vừa mở lại hệ thống cho phép thí sinh tiếp tục đăng ký.

14h hôm nay 22-8, Bộ Giáo dục và đào tạo đã phát thông cáo cho biết: "Quá trình tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của thí sinh cho thấy vẫn còn những thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng. Bộ Giáo dục và đào tạo đã mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng đến hết 17h ngày 23-8 để tạo thêm điều kiện cho các thí sinh tự đăng ký, chỉnh sửa thông tin. Đây là cơ hội cuối cùng để thí sinh hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng của mình".

Trước đó, trưa 21-8, Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ các thí sinh trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. Theo đó, nếu có bất kỳ thí sinh nào vì lý do ngoài mong muốn mà chưa đăng ký được nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, thông tin ngay về Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo) qua địa chỉ email: pvluong@moet.gov.vn, trong vòng 3 ngày từ ngày 21 đến 23-8.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc quan trọng hơn là phải xác định nguyên nhân thí sinh không đăng ký xét tuyển. Vì thí sinh có khi không tiếp cận được thông báo mới này của bộ.

Như vậy, với việc Bộ Giáo dục và đào tạo mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển, tất cả thí sinh đã có tài khoản đăng ký trực tuyến, nếu chưa đăng ký trong thời hạn quy định trước đây của bộ (từ ngày 22-7 đến 17h ngày 20-8) có cơ hội đăng ký trở lại. Riêng các thí sinh đã hoàn tất quy trình đăng ký xét tuyển trong thời hạn quy định không được điều chỉnh nguyện vọng nữa, chỉ được hỗ trợ xử lý nếu có sai sót.

Thí sinh cần lưu ý các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh theo các phương thức xét tuyển được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin về mã trường, mã tuyển sinh, mã phương thức xét tuyển (Bộ Giáo dục và đào tạo đã công bố mã đăng ký nguyện vọng đối với 20 phương thức), mã tổ hợp được công khai trong đề án tuyển sinh trên website của các trường để nhập liệu cho chính xác thông tin nguyện vọng đăng ký xét tuyển lên hệ thống của bộ.

Thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng trên hệ thống, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. Nếu thí sinh chưa thực hiện các việc trên thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng.

Nguồn: https://tuoitre.vn/bo-giao-duc-va-dao-tao-mo-lai-he-thong-dang-ky-xet-tuyen-den-23-8-20220822140701138.htm