Nhảy đến nội dung
FSS, SEAGAMES31

Chàng sinh viên năm 4 Khoa Khoa học thể thao và hành trình trở thành trọng tài bộ môn Esports tại SEA Games 31.

Đỗ Huỳnh Quang Minh – Chàng sinh viên năm 4 ngành Quản lý thể dục thể thao chuyên ngành Kinh doanh thể thao & tổ chức sự kiện, Khoa Khoa học thể thao, đại học Tôn Đức Thắng vừa hoàn thành xuất sắc vai trò trọng tài bộ môn Esports tại SEA Games 31.

SEAGAMSE31, FSS

Quang Minh cùng linh vật của SEA Games 31

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, quy tụ khoảng 7.000 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực, đòi hỏi phải có đội ngũ trọng tài chất lượng cao, đảm bảo công bằng, minh bạch cho các trận thi đấu. Đặc biệt đối với Esports thì sự cẩn trọng và kĩ càng trong các trận đấu càng quan trọng hơn. Tuy chỉ vừa tròn 22 tuổi, Quang Minh đã được Ban tổ chức tin tưởng lựa chọn là một trong số những trọng tài của bộ môn này tại SEA Games 31 vừa qua.

SEAGAMSE31, FSS

Chàng sinh viên khoa Khoa học thể thao và niềm đam mê với Esports

Thoạt nhìn đây là một chàng trai khá nhỏ nhắn, nhưng ở Quang Minh có một năng lượng tích cực rất lớn. Ngoài việc học tập và tham gia các hoạt động của khoa và trường, Minh tự trang trải học phí và chi phí sinh hoạt của mình bằng nghề “shipper”, một công việc khá vất vả và chiếm khá nhiều thời gian. Ấy vậy, mà niềm đam mê với thể thao và bộ môn Esports chưa bao giờ ngừng cháy trong chàng trai này.

Tâm sự về cơ duyên với Esports, Quang Minh kể: “Mình vốn thích chơi game từ khi còn nhỏ, có thể nói là ghiền game đến mức bố mình từng đến tận phòng net một tay cầm tô cơm, một tay cầm cây thước gỗ dài để 'tháp tùng' mình về. 

Sau này khi lớn lên, mình mở rộng các mối quan hệ với những người bạn, người anh khi chơi cùng. Khi nhận thấy khả năng chuyên môn và sự am hiểu về game thì mình có xin một người anh hiện đang làm Trưởng trọng tài bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến để thử việc làm trọng tài cho bộ môn này. Sau thời gian thử việc thì mình được những người anh, người sếp khá là yêu thương nên gắn bó với công việc cho đến hiện nay".

Với Quang Minh, việc tham gia SEA Games 31 lần này là một điều may mắn và là kỉ niệm đáng nhớ cho đến cuối đời. Đặc biệt là khoảnh khắc chứng kiến các tuyển thủ Việt Nam chiến thắng mang về chiếc HCV đầu tiên cho Esports Việt Nam, Minh muốn vỡ oà nhưng vẫn cố kiềm nén cảm xúc để hoàn thành vai trò trọng tài. “Cảm giác hạnh phúc đó cả đời sẽ không bao giờ quên được” – Minh chia sẻ.

SEAGAMSE31, FSS

Khoảnh khắc vỡ oà với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn nén cảm xúc để hoàn thành vai trò tọng tài của mình

Sau khi SEA Games kết thúc Quang Minh lại quay về với nhịp sống bình thường, là một chàng sinh viên năm 4 của khoa Khoa học thể thao đại học Tôn Đức Thắng. Với mong muốn tìm được một công việc ổn định, đúng với đam mê để theo đuổi, đồng thời có thu nhập tốt để giúp đỡ bố mẹ, Quang Minh đang cố gắng hết sức để hoàn thành những học phần cuối cùng trong chương trình cử nhân của mình một cách tốt nhất. Chúc cho chàng trai của chúng ta sẽ thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình.

SEAGAMSE31, FSS
Nhịp sống bình thường của chàng sinh viên tuổi 22