Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Sự kiện Mùa 4, Năm 2025 - AIM Z
Sáng ngày 11/4/2025, Chung kết Cuộc thi Sáng Tạo Sự Kiện Mùa 4, Năm 2025 - AIM Z - sân chơi học thuật thường niên do Khoa Khoa học Thể thao, Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức đã chính thức khép lại, đánh dấu chặng đường hơn hai tháng nỗ lực không ngừng của gần 200 sinh viên đến từ 19 đội thi khác nhau. Trải qua ba bảng đấu cam go, 5 đội thi xuất sắc nhất đã hội tụ tại vòng chung kết với cùng một khát vọng: chinh phục ngôi vị quán quân cùng những người đồng đội đã sát cánh bên nhau trong suốt hành trình học tập và sáng tạo.
Được tổ chức thường niên bởi Khoa Khoa học Thể thao - Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Cuộc thi Sáng tạo Sự kiện là sân chơi dành riêng cho sinh viên đang theo học học phần Sáng tạo sự kiện, đây không chỉ là nơi hiện thực hóa ý tưởng thiết kế mô hình sự kiện mà còn là cơ hội để sinh viên trải nghiệm những thử thách chân thực trong ngành công nghiệp tổ chức sự kiện từ khâu lên kế hoạch, xây dựng concept cho đến triển khai thiết kế mô hình và trình bày trước ban giám khảo chuyên môn.
Vượt qua ba bảng đấu với áp lực điểm số sát sao, ba đội dẫn đầu gồm Thập Sắc, Pa Pao và V-Weave đã ghi tên mình vào danh sách thi đấu Vòng chung kết. Không dừng lại ở đó, các đội xếp nhì và ba mỗi bảng tiếp tục bước vào Vòng chinh phục, nơi điểm số được tính theo tỷ lệ 50% từ ban giám khảo và 50% từ lượt bình chọn công khai trên cổng Eventista. Kết quả, hai tấm vé vàng cuối cùng đã được trao cho Pơ Lang và V.I.E.T, hoàn thiện đội hình chung kết gồm 5 cái tên mạnh nhất của mùa giải năm nay.
“Hỷ Sắc Lạc Hồng” - Chủ đề văn hóa thổ cẩm giữa lòng phố cổ Hà Nội
Năm nay, đề thi chung kết yêu cầu các đội xây dựng một chương trình thời trang quảng bá cho Bộ sưu tập của thương hiệu Bigally - Thời trang thổ cẩm. Dưới chủ đề “Hỷ Sắc Lạc Hồng”, các dự án hướng đến việc tổ chức một fashion show mang đậm bản sắc dân tộc - Tái hiện đám cưới 54 dân tộc ở Việt Nam tại Hồ Gươm, phố đi bộ Hà Nội, hướng đến mục tiêu quảng bá văn hóa, truyền cảm hứng và lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Thấm nhuần lời dạy của Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất", các thí sinh đã truyền tải những giá trị truyền thống qua từng thiết kế, bố cục và thông điệp của chương trình.
Mô hình và Bảng mô tả Dự án của 5 đội thi được trưng bày tại vòng chung kết
Vòng chung kết gồm phần dự thi: trình bày dự án (pitching), trưng bày mô hình sân khấu sự kiện với dàn ban giám khảo “cầm cân nảy mực” gồm những cái tên uy tín trong ngành như:
- Anh Dương Tuấn Anh - Stage Director của Vietnam International Fashion Week- COO Multimedia JSC
- ThS. Phan Anh Tuấn - Giảng viên ngành Thiết kế thời trang, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, người đứng sau nhiều bộ sưu tập ấn tượng, trong đó có BST váy cưới dành cho siêu mẫu Võ Hoàng Yến.
- Anh Nguyễn Trung Nguyên - Nam vương Hữu nghị Việt Nam 2023, Á vương quốc tế 2023
Ban giám khảo Chung kết Cuộc thi Sáng Tạo Sự Kiện Mùa 4, Năm 2025 - AIM Z, l
ần lượt từ trái sang phải: Anh Dương Tuấn Anh, Thạc sĩ Phan Anh Tuấn, Anh Nguyễn Trung Nguyên.
Sự đánh giá khắt khe đi kèm những lời khen chân thành khiến không khí cuộc thi nóng lên từng phút. Đặc biệt, anh Dương Tuấn Anh chia sẻ với sự cảm phục: “Các bạn chỉ mới là sinh viên năm hai, lại đến từ TP.HCM, nếu là ê-kíp chuyên nghiệp của tôi được giao đề bài tổ chức ở Hà Nội, chắc chắn cũng phải tính toán và chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Nhưng các bạn đã làm được một cách chỉn chu và đầy đam mê đối với ngành sự kiện.”
Anh Dương Tuấn Anh chia sẻ
Vòng chung kết với nhiều cung bậc cảm xúc
Khoảnh khắc lắng đọng nhất chính là màn trình chiếu clip tổng hợp hành trình của 19 đội thi, từ những ngày đầu lên ý tưởng, viết proposal, đến quá trình dựng mô hình sân khấu bằng đôi tay và sự học hỏi không ngừng. Dù không xuất thân từ các ngành kỹ thuật hay mỹ thuật công nghiệp, các bạn sinh viên ngành sự kiện ấy đã làm nên những sản phẩm mô hình vượt xa kỳ vọng và khiến không ít khán giả và đại diện các đội phải rơi nước mắt trong phần phát biểu cuối chương trình.
Xen kẽ giữa các phần thi là những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như “Dưới ánh hào quang” và “Tôi đây thật phi thường”, càng làm tôn vinh tinh thần dấn thân và sự nỗ lực không ngừng của các bạn trẻ.
Tiết mục “Dưới ánh hào quang” và “Tôi phi thường” lấy đi không ít nước mắt của khán giả
Sau quá trình đánh giá công tâm, ban giám khảo đã xướng tên các đội thi đạt giải:
- Quán quân - Giải Brand Choice: Pơ Lang, với dự án “Sắc chạm di sản”, một màn thể hiện duyên dáng, bản lĩnh, kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật tổ chức sự kiện và tinh thần tôn vinh văn hóa truyền thống.
- Top 3 “Dự án tiềm năng”: Thập Sắc, Pa Pao, V-Weave - các đội thi được đánh giá cao nhờ khả năng xử lý chủ đề sáng tạo, kỹ lưỡng trong nội dung và hình thức thể hiện.
- Đội được yêu thích nhất: V-Weave, với lượt bình chọn áp đảo trên hệ thống Eventista.
Đội thi Pơ Lang - Quán quân cuộc thi Sáng Tạo Sự Kiện Mùa 4, Năm 2025 - AIM Z
Mô hình và phần dự thi của Pơ Lang với chủ đề “Sắc chạm di sản”
Mô hình và phần dự thi của Pơ Lang với chủ đề “Sắc chạm di sản”
Đội thi Thập Sắc - Dự án tiềm năng cuộc thi Sáng Tạo Sự Kiện Mùa 4, Năm 2025 - AIM Z
Đội thi Pa Pao - Dự án tiềm năng cuộc thi Sáng Tạo Sự Kiện Mùa 4, Năm 2025 - AIM Z
Đội thi V-Weave - Dự án tiềm năng và Giải đội thi được yêu thích nhât cuộc thi Sáng Tạo Sự Kiện Mùa 4, Năm 2025 - AIM Z
Hành trình nuôi dưỡng đam mê nghề sự kiện
Cuộc thi Sáng tạo Sự kiện Mùa 4 năm 2025 không chỉ là một hành trình thử sức mà còn là cơ hội để sinh viên rèn luyện các kỹ năng thiết yếu trong ngành tổ chức sự kiện: tư duy chiến lược, làm việc nhóm, thuyết trình, quản lý thời gian và xử lý tình huống thực tế. Hơn cả một bài kiểm tra, đây là trải nghiệm đầy cảm xúc, mang tính khai mở và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những ai đang nuôi dưỡng ước mơ bước chân vào ngành công nghiệp sáng tạo sôi động này.
Dù cuộc thi đã khép lại, nhưng tinh thần mà các đội thi thể hiện xuyên suốt mùa giải, từ những bản vẽ đầu tiên cho đến mô hình được dựng lên, hiện thực hóa bằng đam mê chắc chắn sẽ tiếp tục truyền lửa cho các thế hệ sau. Và biết đâu, một ngày không xa, chính những gương mặt hôm nay sẽ là người tổ chức nên những sự kiện quy mô quốc gia, mang văn hóa Việt lan tỏa mạnh mẽ trên bản đồ thế giới.
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các Nhà tài trợ và Đối tác đã đồng hành, góp phần tạo nên sự thành công cho chương trình. Trước hết, xin trân trọng cảm ơn Bigally - Thời trang thổ cẩm thương hiệu đồng hành cùng cuộc thi. Xin cảm ơn Nhà tài trợ Bạc SNOW và Nhà tài trợ Bạc Kingsport .Cùng các Nhà tài trợ đồng hành: Vio - Ứng dụng đặt lịch thông minh, Victory Sport Center, Adcast Entertainment, Đối tác công nghệ - Cổng bình chọn Eventista đã đồng hành trong việc triển khai hệ thống bình chọn minh bạch và hiện đại. Xin gửi lời tri ân đến Nhà tài trợ đồng phục Bao Tram Garment và Nhà tài trợ hoa tươi KENJY FLOWERS, Đơn vị bảo trợ truyền thông Cee Team, Đối tác truyền thông Vntre.vn và Inteverse Vietnam.
Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn tất cả các nhà tài trợ và đối tác đã chung tay cùng chúng tôi. Sự đồng hành của quý vị chính là nguồn động lực to lớn giúp chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.