Nhảy đến nội dung
bongchuyen2023

Giải bóng chuyền Đại học Tôn Đức Thắng: Sân chơi rực lửa, thắp sáng đam mê

Bước sang mùa giải thứ 5 tổ chức, giải bóng chuyền Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục trở thành sân chơi uy tín và chất lượng với số đội bóng tham gia kỷ lục.

Chiều ngày 24/3 tại trường Đại học Tôn Đức Thắng Tp.Hồ Chí Minh đã tiến hành buổi họp kỹ thuật giải bóng chuyền Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng, giải đấu đã bước sang năm thứ 5 tổ chức với quy mô ngày càng lớn.

Giải đấu được hình thành và phát triển với mục tiêu gây dựng tình yêu bóng chuyền với các bạn sinh viên. Với những kinh nghiệm và thành công được đúc kết từ những năm trước, giải bóng chuyền Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng năm 2023 quy tụ số đội bóng kỷ lục với 18 đội nam và 15 đội nữ tới từ khắp các trường Đại học trên Tp.Hồ Chí Minh.

Cúp, huy chương, trang phục và bóng thi đấu tại giải bóng chuyền Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng 2023

Trong buổi họp kỹ thuật, BTC đã lắng nghe ý kiến và giải đáp tất cả thắc mắc của đại diện đội bóng các trường, trong đó chủ đạo là vấn đề lứa tuổi tham dự. Nhằm tạo ra sân chơi công bằng và hấp dẫn nhất, BTC quy định lứa tuổi tham dự từ 18 đến 22 tuổi (sinh năm 2000 - 2004).

Bước sang mùa giải thứ 5, về cơ bản khâu tổ chức đã được hoàn thiện và gần như không còn vấn đề, vì vậy buổi họp kỹ thuật tập trung vào công tác bốc thăm chia bảng. 

Nội dung nam 18 đội bóng chia làm 6 bảng A, B, C, D, E, F , mỗi bảng 3 đội, 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng Playoffs. 6 đội bóng đứng cuối 6 bảng sẽ được bốc thăm vào 2 bảng G và H, 2 đội đứng đầu mỗi bảng này sẽ nhận vé vào vòng Playoffs.

Thạc sỹ Phạm Quỳnh Sỹ, giảng viên khoa học thể thao Đại học Tôn Đức Thắng, trưởng BTC giải đáp thắc mắc của các trường

Theo BTC chia sẻ việc xây dựng thể thức như trên giúp các đội bóng thi đấu nhiều trận, các bạn sinh viên luôn khát khao thi đấu nhưng rất thiếu sân chơi, vì vậy BTC luôn muốn tạo điều kiện để các đội bóng được chơi nhiều nhất có thể.

Như vậy trong số 18 đội bóng nam đăng ký tham dự sẽ có tới 16 đội lọt vào vòng Playoffs, các đội sau đó tiếp tục thi đấu vòng 1/8, Tứ kết, Bán kết và Chung kết.

CHIA BẢNG NỘI DUNG NAM
BẢNG A B C D E F
1 ĐH Nông Lâm ĐH Sài Gòn ĐH GTVT ĐH Y Khoa PNT ĐH Sư Phạm TDTT ĐH Tôn Đức Thắng
2 ĐH HUTECH ĐH Tài Chính - Marketing ĐH Y Dược ĐH Bách Khoa ĐH FPT ĐH SPKT
3 ĐH Văn Lang ĐH Công Nghiệp ĐH Ngân Hàng ĐH RMIT ĐH Nguyễn Tất Thành ĐH Văn Hiến

 

CHIA BẢNG NỘI DUNG NỮ
BẢNG A B C D
1 ĐH Tôn Đức Thắng ĐH HUTECH ĐH Văn Lang ĐH Khoa Học Xã Hội - Nhân Văn
2 ĐH RMIT ĐH Kinh Tế TPHCM ĐH GTVT ĐH Nông Lâm
3 ĐH SPKT ĐH Ngân Hàng ĐH Tài Chính - Marketing ĐH Công Nghiệp
4 ĐH Văn Hiến ĐH Nguyễn Tất Thành ĐH Y Khoa PNT  

Ở nội dung nữ 15 trường được bốc thăm chia làm 4 bảng trong đó có một bảng 3 đội. Tương tự với nội dung nam, nội dung nữ sẽ lấy 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng Tứ kết. Trang phục thi đấu và bóng thi đấu được Công ty TNHH thể thao BULBAL và công ty TNHH FUJIWA tài trợ.

Sau buổi họp kỹ thuật giải bóng chuyền Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng chính thức khởi tranh từ ngày 1/4 và dự kiến kết thúc vào ngày 7/5. Các trận đấu diễn ra vào hai ngày cuối tuần thứ Bảy, Chủ Nhật từ 8-20h tại nhà thi đấu Đại học Tôn Đức Thắng, số 19 đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh trong buổi họp kỹ thuật bốc thăm giải bóng chuyền Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng 2023. Ảnh: Quang Minh

Đại diện các trường nộp hồ sơ và danh sách VĐV thi đấu

Đại diện các trường nêu ý kiến và đều được BTC giải đáp

 

 

 
 
Lần lượt đại diện các trường bốc thăm