Nhảy đến nội dung
BR Nữ NUC 2023

Đội tuyển bóng rổ Nữ TDTU lên ngôi vô địch vòng loại khu vực miền Nam

Giải bóng rổ Sinh viên toàn quốc (National University Championship Baseketball - NUC) là một sân chơi dành riêng cho sinh viên, được Vụ Giáo dục thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Cổ phần Thể thao Giải trí Max Sports (MSE) và Công ty Cổ phần Thương Mại và Nội Dung Số Việt (Vietcontent) phối hợp tổ chức.
Với mục đích đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao và thi đấu bóng rổ sinh viên, Giải bóng rổ Sinh viên toàn quốc năm 2023 - NUC 2023 được tổ chức với gần 140 đội bóng và hơn 1600 vận động viên tham gia. Giải được chia thành 02 giai đoạn, gồm vòng loại khu vực (miền Bắc, miền Trung và miền Nam) và vòng chung kết toàn quốc.

Vinh dự được là nơi đăng cai Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2023 - Khu vực 3, ngày 12/11/2023 vừa qua vòng chung kết khu vực miền Nam và Lễ Bế Mạc đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Tôn Đức Thắng sau gần 1 tháng tranh tài của 62 đội tuyển. Kết quả chung cuộc là đội tuyển nữ Đại học Tôn Đức Thắng đã xuất sắc dẫn đầu trước đội tuyển Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM với tỷ số 69-53 tiến thẳng vào vòng chung kết toàn quốc.
Mùa giải NUC 2022, đội tuyển Đại học Tôn Đức Thắng đã vượt qua các cô gái Đại học Hoa Sen để lên ngôi vô địch toàn quốc. Một câu hỏi đặt ra tại NUC 2023 lần này, liệu rằng các cô gái của chúng ta sẽ một lần nữa chạm tay đến vinh quang?! Cùng chờ đón trận chung kết toàn quốc NUC 2023 diễn ra từ ngày 2/12 đến 10/12/2023 tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, cùng kịch bản với năm 2022 thì các chàng trai đội tuyển bóng rổ nam TDTU tại NUC 2023 lại "trượt tay" cho tấm vé chung kết toàn quốc trước Đại học Hoa Sen. Với tỷ số 49-50, các chàng trai của chúng ta đã thật sự chơi hết mình và có màn thể hiện xuất sắc với Hạng Ba khu vực tại trận chung kết vừa qua.
Cùng xem lại một số hình ảnh trận chung kết khu vực vừa qua:

Tranh bóng

Phương Uyên (số 10) bùng nổ, hoá thân thành MVP ở hiệp đấu cuối cùng.

Minh Minh

Minh Minh - một tay bóng đã liên tục đưa TDTU vươn lên về mặt điểm số trước UEF tại trận chung kết vừa qua.

Cổ động viên

Trận đấu thêm phần sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Minh Minh

Sinh viên Phan Hoàng Tuyết Minh (Minh Minh) - K.KHTT nhận danh hiệu MVP của vòng loại khu vực miền Nam NUC 2023.

Huấn luyện viên

Đồng hành cùng các cô gái của chúng ta xuyên suốt mùa giải này là Huấn luyện viên ThS. Lê Trần Minh Nghĩa - Giảng viên Khoa Khoa học thể thao, cùng Huấn luyện viên Từ Văn Tài.

Toàn đội

Chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Bế Mạc NUC 2023 khu vực miền Nam.
Đội tuyển Nữ: Vô địch khu vực miền Nam.
Đội tuyển Nam: Hạng Ba khu vực miền Nam.

Nguồn ảnh: TDTU, NUC